Vào 10/6/2023
Vào 10/6/2023

Thông

27 tuổi Thủ Đức, Hồ Chí Minh
20% phản hồi5 bạn đã liên hệ với anh ấy
Tìm kiếm: trong vòng 100 km ở Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
bachata
Mình có đam mê rất lớn với Bachata từ khi thấy được sự kết nối đẹp tuyệt vời giữa 2 thầy cô trong 1 buổi giới thiệu về bachata ở trường học - khi đó sự hòa hợp trong nhạc, bước nhảy và tâm hồn của họ vô cùng ấn tượng, lan tỏa ra cả những người xung quanh, và cả hai sẽ nhìn nhau cười trong từng bước nhảy... Mình mong muốn sau này cũng được như vậy.

Sau đó ở nước ngoài mình có đi học bachata được 1 năm. Mình rút ra được muốn đạt được sự liên kết với bạn nhảy khi nhảy thì cần những điều sau:

1. Thuộc combo, để nó thành 1 phần của mình, không cần nghĩ "bước tiếp thì làm gì" (nam), hay "nam lead vầy là sao đây ta" (nữ)
--> những combo đơn giản thì có thể tự tập, nhưng phức tạp hơn cần có bạn nhảy tập cùng

2. Bản thân mình phải cảm nhận tốt cơ thể của bạn nhảy, và cơ thể phải dẻo để làm sóng người (body wave)
--> ngoài những bài khởi động tự tập cho dẻo người, cần có bạn nhảy tập cùng để quen cảm giác cơ thể, nhất là khoảng sensual trong bachata: nam quen cách lead; nữ hiểu dấu hiệu từ nam, biết phải làm gì nhưng vẫn không "đi trước" nam

3. Tham khảo choreo + nghe nhạc nhiều, để cảm giác được tới chỗ nhạc đó thì mình muốn nhảy như thế nào.
--> Ráp 1, 2 vào nhiều bài thì lâu dần sẽ tập được, và khi được như vậy sẽ cảm thấy rất thích! Những khoảnh khắc đó sẽ là mấu chốt cho sự liên kết giữa 2 người nhảy - lúc đó bạn sẽ nhận ra 2 bạn đang cười với nhau!

4. 1 điều vô cùng quan trọng mà khi tập nhảy mình hay quên là *thả lỏng, thoải mái, và vui vẻ* :))

Vì vậy, mình có mong muốn tìm bạn nữ cùng chia sẻ đam mê, tập bachata với mình. Không quan trọng trình độ và dáng người. Mình nhớ rất rõ cách tập và những mấu chốt đã được học, từ cơ bản tới trung cấp.

Mình đã trải nghiệm được "sự liên kết" đó 1 vài lần. Mình cảm thấy nó ở 1 phạm trù sâu xa hơn việc "đẹp" hay "giỏi" hay "đúng", vì mình nhảy chưa đẹp và cũng chưa giỏi (do chưa tìm được bạn nhảy để tập, mà chỉ toàn tự tập) nhưng lại từng có vài lúc cảm thấy nó trong thời gian học nhảy.

Với lại nhạc bachata hay quá chừng! :D

Có thể tập ở đâu cũng được (công viên, thuê studio theo giờ, ...)

Liên hệ Thông

Nhắn tin cho Thông...